Đào tạo - Không chỉ là bổ sung kiến thức

Ai đó đã từng nói rằng:
" Cuộc đời bạn thường thay đổi bởi hai điều: một là những quyển sách mà bạn đọc, hai là những người mà bạn gặp".

Chưa bao giờ, tôi thấy nó đúng như lúc này- Lúc mà tôi nhận ra mình đã không còn “ đơn phương – độc mã”, lúc mà tôi phải òa lên sung sướng vì đã gặp đúng người mình cần gặp. Đó chính là những cộng sự của tôi.

Quả thực tôi muốn, rất muốn kể vanh vách cho các bạn nghe về một khóa học mà tôi vừa mới tham gia.

Nhưng,cảm xúc lúc này khó tả quá, sung sướng quá nên kì thực khó mà nói cho hay, cho khéo được. Thế là tôi quyết định mình sẽ nói thật, chia sẻ thật.

Khóa học đó mang tên “ Nghệ thuật quan hệ khách hàng”
Nhưng thật sự, sau khi kết thúc tôi đúc kết rằng: Chẳng có cái nghệ thuật nào, mánh khóe nào ở đây cả.
Nghệ thuật ở đây, nó xuất phát từ chính cái TÂM các bạn ạ.    

TÂM ở đây là gì?
  • Chính là những giọt mồ hôi của mọi người, của những lần chăm chút thật kĩ càng cho buổi họp mặt, cho chương trình.
  • Chính là những buổi vắt kiệt sức suy nghĩ, lên kế hoạch thật chỉnh chu cho chương trình của những anh Tú, những chị Yến, bạn Thảo.
  • Khi mà đồng hồ điểm giờ tan làm đã lâu, khi mà ngoài trời kéo cơn lũ lượt, khi mà không biết con cái giờ này ai đón, đã ăn uống gì chưa của những chị Thi.
  • Hay là sự tham gia nhiệt tình bất kể thời gian , không gian của tất cả các thành viên còn lại.
  • Nó còn là sự thấu hiểu lẫn nhau. Là sự hỗ trợ không suy tính, không ngần ngại
  • Là ngọn lửa nhiệt huyết được san sẻ đồng đều cho mọi người
  • Là khao khát cống hiến, không phải vì chữ lợi nhuận mà còn là vì nhau.
Bạn biết không, cái tên “ Mái nhà chung” nó có từ lâu rồi, trước khi mà tôi kịp tham gia vào Golden Wave. Nhưng thực sự, đến tận hôm nay tôi mới cảm nhận rằng ngôi nhà ấy nó ấm đến như vậy.
Chẳng còn lãnh đạo và nhân viên, cũng chẳng còn cấp trên và cấp dưới. Chỉ đơn giản là những người bạn, người thân chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Không giấu diếm, không ngại ngần.



Khi mà chỉ cần nhìn vào mắt nhau, đã đủ hiểu mọi nguồn cơn,mọi lúng túng, khó khăn của nhau khi tiếp xúc với khách hàng.
Hay không?

Chúng tôi đã được thấm được cụm từ “ CHÂN THÀNH” và “ TRÁCH NHIỆM” nó là như thế nào.

Khi mà vỡ òa sung sướng, vì mình đã hiện thực hóa nhiệm vụ đặt ra là tiếp cận và gặp gỡ khách hàng. Kì thực, niềm vui có được lợi nhuận, nó không lấn át nổi niềm vui vì mình đã phần nào đền đáp được tâm huyết của mọi người, của những giọt mồ hôi ấy.

Quả thực, trước đó tôi vẫn ôm cái khao khát cống hiến to đùng trong bản thân mình, nhưng thật ra ở đâu đó vẫn còn le lói sự tự ti, sự hoài nghi rằng liệu mình có thể ôm cái khát khao đó mà sống, mà làm việc được hay không khi mà thước đo kết quả vẫn nằm ở con số 0.

Nhưng đến tận hôm ấy, vào khoảnh khắc ấy. Tôi tin mình sẽ làm được và mình phải làm được. Chỉ cần dám khát khao và hành động.

Một người anh trong “ Mái nhà chung “ đã từng nói trước mọi người rằng: “ Anh tin rằng ai cũng có khả năng, ai cũng sẽ làm được”.

Tôi đã tin.
Và chắc chắn rằng mọi người cũng thế.

Tôi đi không đủ nhiều, biết không đủ rộng nhưng có một điểu tôi có thể khẳng định rằng:
Không một khóa học nào lại hữu ích và cho “ Trái ngọt” nhiều như thế !

Chia sẻ của Ms. Isa
về khóa học “Nghệ thuật quan hệ khách hàng” tại Golden Wave