Tin vui cho các Doanh nghiệp Dệt may

Thời gian cuối năm, khi nhu cầu mua sắm quần áo để vui chơi lễ Tết tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu dệt may phải tiến hành những hợp đồng mua bán các sản phẩm thời trang với số lượng lớn. Lượng cung cầu tăng cao như vậy khó tránh khỏi tình trạng thời gian cao điểm xảy ra tình trạng ách tắc, chi phí lưu trữ hàng hóa tại các kho bãi tăng cao hơn những ngày bình thường...
Hàng may mặc khá nhạy cảm với thời gian, bởi lẽ, nó phụ thuộc vào tính chất thời gian và xu hướng, do vậy, việc chậm trễ làm thủ tục thông quan, xuất nhập khẩu có thể sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, các cá nhân – tổ chức xuất nhập khẩu sản phẩm dệt may phải tiến hành kiểm tra hàm lượng Fomaldehyt và Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may theo Thông tư 37/2015/TT-BCT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ Công Thương quy định. Với việc kiểm tra Nhà Nước này đã tiêu tốn không ít chi phí của các doanh nghiệp và tốn khá nhiều thời gian để kiểm tra, dẫn đến tình trạng hàng hóa cần gấp mà thông quan thì chậm trễ. Hơn thế, tình trạng hàng hóa cuối năm làm cho các doanh nghiệp trở nên đau đầu hơn khi phải đối mặt với chi phí lưu hàng tại kho-bãi.
Tuy nhiên, tin vui đã đến với các doanh nghiệp, Thông tư 23/2016/TT-BCT được ban hành có hiệu lực kể từ ngày 26/11/2016 quyết định bãi bỏ Thông tư 37/2015/TT-BCT. Như vậy, các sản phẩm dệt may xuất nhập khẩu tại Việt nam sẽ không còn phải kiểm tra chất lượng Nhà Nước nữa.
Với quyết định bãi bỏ việc kiểm tra chất lượng Nhà Nước cho các sản phẩm dệt may xuất nhập khẩu tại Việt nam đã giúp cho các doanh nghiệp giải được bài toán lo âu vào dịp cuối năm, cũng như tạo tiền để cho ngành dệt may Việt Nam sắp tới có thể phát triển mạnh hơn nữa.
Các doanh nghiệp dệt may sẽ tiết kiệm được một phần chi phí cũng như qui trình thông quan giải phóng hàng hóa tại các cảng trở nên nhanh chóng hơn. Nhu cầu thị trường được đáp ứng một cách liên tục với tốc độc nhanh.
Một lần nữa xin chúc mừng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sản phẩm dệt may. 
Golden Wave