Cung vận chuyển nội địa không đáp ứng đủ cầu!

“Đến hẹn lại lên”, sức mua vào dịp cuối năm lại tăng cao dấn đến tình trạng hàng hóa xuất nhập khẩu tăng đột biến so với những khoảng thời gian bình thường. Kèm theo đó, nhu cầu vận chuyển nội địa cũng trở nên quá tải, các công ty vận chuyển mặc dù trước đó đã nổ lực đầu tư thêm các phương tiện vận chuyển, mở rộng các gói dịch vụ vận chuyển,… nhưng trước nhu cầu vô cùng lớn thì thực tế ngành vận chuyển vẫn không đáp ứng đủ thị trường. 
 
Việc ngành vận chuyển nội địa không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng đồng nghĩa với việc giá dịch vụ tăng cao trong khoảng thời gian cao điểm này. Cụ thể, trung bình giá vận chuyển có thể tăng từ 20-30% và có khi tăng lến đến 50% vào thời gian cao điểm. Để tránh tình trạng khan hiếm này, một số khách hàng đã lựa chọn đơn vị vận chuyển trước đó một thời gian, ký hợp đồng dài hạn, song mặc dù đã bỏ ra một lượng chi phí lớn để giữ nhà cung cấp nhưng đôi khi khách hàng vẫn chưa nhận được dịch vụ mà họ thật sự hài lòng: “thời gian giao hàng còn chậm trễ, không đúng với lộ trình làm việc đã thông báo”.


Tình trạng cuối năm không những chỉ dừng lại ở việc khan hiếm nhà cung cấp vận chuyển nội địa, mà còn tình trạng kẹt xe ở các thành phố lớn gây ảnh hưởng lớn đến quá trình giao nhận hàng hóa, đặc biệt là Thành Phố Hồ Chí Minh.  Lý giải về nguyên nhân kẹt xe tăng cao vào mỗi dịp cuối năm, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, đây là dịp người dân đi lại để giao thương, mua sắm nhiều kéo theo sự gia tăng phương tiện và mật độ, đặc biệt tại khu vực nội đô, nơi có nhiều trung tâm thương mại với nhiều chính sách khuyến mãi hàng hóa. Tốc độ trung bình của phương tiện lưu thông trong nội đô chỉ ở mức 22km/h. Bên cạnh đó, với xe vận chuyển có khối lượng lớn và cồng kềnh sẽ bị cấm tải vào một số thời gian cao điểm như khoảng từ 16h đến 22h.

Giá dịch vụ tăng điều đó không đồng nghĩa chất lượng dịch vụ sẽ tăng bởi lẽ nhân lực là có hạn. Chính vì vậy, để không bị ép giá thì tốt nhất nên chủ động thuê dịch vụ vận chuyển từ trước đó, đồng thời hãy tìm đến các Công ty vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp, có khả năng giải quyết vấn đề tốt để có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển vào những thời gian cao điểm một cách linh hoạt và hài lòng nhất.
        Golden Wave